Cảnh báo hành vi giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo
(Theo TTXVN)- Nhận diện đúng dấu hiệu, chủ động nâng cao cảnh giác là cách thức tốt nhất để tránh việc trở thành “nạn nhân” của các vụ lừa đảo giả danh nhân viên giao hàng qua điện thoại.
Có 7 kết quả được tìm thấy
(Theo TTXVN)- Nhận diện đúng dấu hiệu, chủ động nâng cao cảnh giác là cách thức tốt nhất để tránh việc trở thành “nạn nhân” của các vụ lừa đảo giả danh nhân viên giao hàng qua điện thoại.
Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ Công an hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công, không làm theo yêu cầu của các đối tượng.
Thời gian gần đây, theo phản ánh của một số hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thành phố Ninh Bình có xảy ra tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ quản lý thị trường để hù dọa và yêu cầu chuyển tiền để được bỏ qua không kiểm tra cơ sở kinh doanh.
Thời gian gần đây, nhiều người đã sập bẫy của các đối tượng giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo nợ cước; đa phần là những người ít cập nhật thông tin xã hội...
Tội phạm sử dụng phần mềm công nghệ cao, ẩn danh số điện thoại tương tự số điện thoại của cơ quan công an thông báo bị hại liên quan đến vụ án đang điều tra. Sau đó, lừa tiền của người bị hại.
Trong các thủ đoạn có việc tội phạm công nghệ cao giả danh nhân viên chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, ngân hàng, ví điện tử để hỗ trợ giải quyết sự cố, sau đó chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Qua công tác điều tra, xác minh, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Eakar, tỉnh Đăklăk đã bắt Nguyễn Văn Vọng, sinh năm 1990 trú tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội về hành vi giả danh Công an chiếm đoạt tài sản khi y đang lẩn trốn tại thị trấn Eakar, huyện Eakar, tỉnh Đăklăk.